Thị trường bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam đã dần ổn định

Thị trường bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam hiện đã dẫn đi vào quỹ đạo ổn định sau thời gian "sốt nóng" bất thường.

Giao dịch kém dù giảm giá sâu

Dù tiện ích hạ tầng vẫn còn thiếu nhiều, khu dân cư cũng chưa được hình thành, nhưng việc tung ra hàng trăm nhân viên chạy thị trường của Dự án Golden Hills (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) trong quý 1/2019, đã đẩy giá dự án này lên mức cao ngất ngưởng, ngang với giá bán của dự án đã có khu dân cư hiện hữu như Hòa Xuân ở quận Cẩm Lệ.
Nhưng khi bước vào quý 2/2019, sức nóng của cơn sốt này đã nhanh chóng hạ nhiệt.
Theo thông tin từ anh Nguyễn Công Anh, Trưởng Văn phòng giao dịch bất động sản Thanh Tâm Phát, đơn vị chuyên phân phối thứ cấp các sản phẩm Dự án Golden Hills, so với thời điểm trước đó vài tháng, hiện các sản phầm tại dự án này đã giảm mạnh từ 3-3,2 tỷ đồng/nền, xuống còn 2,7-2,8 tỷ đồng/nền đối với các lô mặt tiền đường 7m và từ 3,4-3,6 tỷ đồng/nền xuống còn 3-3,1 tỷ đồng/nền đối với các lô mặt tiền đường 10m, bình quân giảm 300-500 triệu đồng/nền.
Tuy vậy, lượng khách đến hỏi mua sản phẩm vẫn rất ít, dường như là không có. Tính đến thời điểm hiện nay, văn phòng giao dịch của anh chưa bán thành công được nền đất nào của dự án này.
Tình hình tương tự cũng đang diễn ra trên địa bàn thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam). Giá của các dự án khu đô thị 7B, 7B mở rộng, Sentosa, Ngọc Dương, Sakura, Hera Complex…, được đầu tư bởi Công ty CP Bách Đạt An cũng đang giảm mạnh, giảm từ 3-3,2 tỷ đồng/nền xuống còn 2,5-2,6 tỷ đồng/nền, giảm 500-600 triệu đồng/nền. Dù đã giảm tới hơn nửa tỷ đồng nhưng đất nền tại các dự án này vẫn rất vắng bóng người mua.
Ông Nguyễn Hoài Nam, trưởng phòng kinh doanh của một đơn vị phát triển dự án lớn tại Đà Nẵng cho rằng, sở dĩ có tình trạng trên là do giá bán trước đó đã bị đẩy lên mức quá cao. Thêm vào đó, lùm xùm giữa Công ty CP Bách Đạt An và đơn vị phân phối phát triển dự án là Hoàng Nhất Nam, dẫn đến việc thanh tra toàn diện đối với các dự án của Bách Đạt An cũng như một số một số hạng mục tại Khu biệt thự song lập (B3-1) thuộc Dự án Khu đô thị số 6 của Dana Home Land thi công trái phép và bị cơ quan chức năng xử phạt... đã khiến người mua mất niềm tin, trở nên hoài nghi, lo lắng.

Thị trường được đưa về quỹ đạo ổn định

Nhằm chấn chỉnh lại tình hình phát triển của thị trường bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam, Thủ tướng Chính phủ mới đây đã ra văn bản yêu cầu UBND TP. Đà Nẵng và UBND tỉnh Quảng Nam cần phối hợp với Bộ Tài nguyên & Môi trường, Bộ Tài chính để đưa ra biện pháp ổn định thị trường.
Thực hiện yêu cầu của Thủ tướng, Sở Xây dựng và UBND một số quận huyện trên địa bàn TP. Đà Nẵng như Cẩm Lệ, Liên Chiểu đã cho tháo dỡ các ki - ốt kinh doanh bất động sản tự phát. Riêng quận Liên Chiểu, đã có tới 288 ki ốt xây dựng trái phép của “cò đất” được phá bỏ.
Đối với đối tượng cò đất tung tin giả chia tách huyện trên facebook để tạo cơn sốt ảo về giá đất, ông Đặng Phú Hành, Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang đã chỉ đạo UBND huyện phối hợp cùng Sở Thông tin - Truyền thông và cơ quan công an vào cuộc, xử lý nghiêm vụ việc.
Với Quảng Nam, UBND tỉnh cũng đã ra thông báo thanh tra toàn diện các dự án bất động sản của Bách Đạt An. Trong đó, cần tập trung đẩy mạnh công tác thanh tra đối với các dự án tại khu quy hoạch đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) vốn đang vướng vào những lùm xùm khiếu kiện của khách hàng vì không ra được sổ đỏ.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, trong quá trình thanh tra các dự án của Bách Đạt An, nếu phát hiện ra dấu hiệu của sự vi phạm pháp luật hình sự, cơ quan chức năng sẽ chuyển hồ sơ sang công an để tiếp tục thực hiện điều tra bổ sung.
Thị trường bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam thời gian gần đây đã cho thấy sự giảm nhiệt rõ rệt.
Đọc thêm bài viết về bán đất nam nguyễn tri phương đà nẵng của Legoland

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

mua dat hoa xuan

mua ban dat hoa xuan legoland

Cận cảnh KĐT Dương Nội sau 10 năm xây dựng