Thị trường bất động sản Đà Nẵng – Quảng Nam: Giảm giá vẫn vắng khách

Kinhtedothi - Sau đợt “sốt” bất luôn đầu năm 2019, thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng - Quảng Nam nhanh chóng chống nóng, nhất là phân khúc đất nền dự án.
Qua thời người dân đổ xô làm cho môi giớicùng với Đà Nẵng, thị trường đất nền dự án ở Quảng Nam vừa trải qua đợt “sốt” báo giá bất luôn. Cụ thể, thời gian sau Tết Nguyên đán 2019, đất nền một số trong những dự án ở thị xã năng lượng điện Bàn chào bán “đắt như tôm tươi”. Các nhà đầu tư, bạn ồ ạt đổ về đây. Khoảng thời gian đó, đi đến đâu ở năng lượng điện Bàn cũng thấy ki ốt mua chào bán, ký gửi đất. Người dân đổ xô đi làm môi giới, “cò” đất…
Qua hướng đến tại thị xã điện Bàn thời gian hiện tại, đơn hàng đất nền rất bi thương. Đất nền nhiều dự án giảm ngay đến 600 triệu đồng đối với thời điểm “sốt” nhưng rao bán vẫn không hề có con người mua. Số đông các phòng giao dịch ở điện Bàn đang trong tình trạng… ngóng khách. Chi tiết, những dự án khu đô thị 7B, 7B lan rộng ra, Sentosa, Ngọc Dương, Sakura, Hera Complex… ở năng lượng điện Bàn do tổ chức CP Bách Đạt An cai quản đầu tư chi tiêu đều khuyến mãi ngay sâu từ 500 - 600 triệu đồng/nền (từ 3 - 3,2 tỷ đồng/nền giảm xuống 2,5 - 2,6 tỷ đồng/nền). Tặng sâu như thế nhưng rao bán cũng gần như không hề có người mua.
điều tra thêm đất nền tại những dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, dù rằng deals khá bi đát vì người dân vẫn còn tâm lý e ngại do có rất nhiều dự án “vướng” pháp lý nhưng mức giá thành rao bán vẫn không hề thấp. Đơn cử như ở khu đô thị năng lượng điện Nam – năng lượng điện Ngọc của thị xã năng lượng điện Bàn, đất nền trục đường 33m có giá 25 triệu đồng/m2 (lô 135 - 150m2); trục đường 10m có báo giá 22 triệu đồng/m2; trục đường 5,5 - 7,5m có bảng giá từ 17 - 20 triệu đồng/m2. Tại huyện Núi Thành (nơi có nhiều khu công nghiệp), đất nền cũng được rao bán ở mức giá thành cao: Đất Khu đô thị Bắc, khu hành chính Núi Thành có bảng giá 2,1 tỷ đồng/lô 125m2 đường 5,5m…
Ở TP Đà Nẵng, hơn một tháng nay, thị trường đất nền dự án cũng rơi vào tình trạng ế ẩm tồn kho. Theo đào bới, đất nền một vài dự án tại đây rớt báo giá từ 200 - 300 triệu đồng/lô đối với thời điểm “sốt đất” gần nhất. Bởi vì đơn hàng phân khúc này kém sôi động là vì mức ngân sách hiện tại vẫn cao đối với một cách thực tế thị trường.
Trước đó, giá đất nền một vài dự án ở Đà Nẵng tăng phi mã, một phần do “chiêu trò” của đối tác phân phối và đội ngũ “cò” đất. Lấy ví dụ ở dự án Golden Hills, giữa năm 2018, đất khu A dao động từ 1,3 - 1,5 tỷ đồng/lô tùy theo vị trí. Còn ở khoảng thời gian “sốt” mới đây, giá đất tại đây đã tăng khoảng hơn 2 tỷ đồng mỗi lô (lên đến 3,3 - 3,5 tỷ đồng/lô tùy vị trí). Riêng lẻ, nhiều người “ôm” đất dự án nhưng phải trả lãi ngân hàng đã buộc phải giảm đến 500 triệu đồng/lô với mong muốn “xả hàng” càng nhanh càng cao, nhưng vẫn khó chào bán.
chống nóng để bình ổn thị trườngNhiều chuyên gia và nhà đầu tư chi tiêu BĐS cho rằng, bởi vì thị trường đất nền Quảng Nam (đặc biệt là ở thị xã điện Bàn) hạ nhiệt khiến cho deals bi thảm là do vừa trải qua đợt “sốt” báo giá bất thường. Cũng giống như thị trường Đà Nẵng, giá đất nền dự án ở Quảng Nam bị kéo lên quá cao một phần do “chiêu trò” của đội ngũ môi giới, “cò” đất. Sau “cơn sốt”, những nhà đầu tư chi tiêu kiểu “lướt sóng” đã ôm đủ khoản lời và rút lui, giữ lại hậu quả cho những người “sập bẫy” và một tranh ảnh giao dịch bi tráng.
Nguyên nhân tiếp theo do lùm xùm pháp lý giữa doanh nghiệp CP Bách Đạt An và nhà sản xuất phát triển dự án. Sự việc kéo theo những dự án của nhà đầu tư chi tiêu Bách Đạt An bị UBND tỉnh Quảng Nam thanh tra toàn diện. Trong số này, có những dự án tại khu quy hoạch đô thị mới điện Nam - năng lượng điện Ngọc (thị xã điện Bàn) đang vướng những lùm xùm khiếu kiện của bạn vì không có tác dụng đc sổ đỏ.
hơn thế nữa, một công ty phát triển dự án BĐS lớn ở Đà Nẵng đang có tương đối nhiều quỹ đất tại Quảng Nam bị cơ quan tính năng xử phạt vì thi công bất hợp pháp một trong những hạng mục tại Khu biệt thự song lập (B3-1) - Dự án Khu đô thị số 6, cũng tạo ra quý doanh nghiệp và giới đầu tư bất an, mất lòng tin nên chuyển hướng ra những thị trường khác.
Tại Đà Nẵng, nhằm bình ổn thị trường, chính quyền TP đã vào cuộc tích cực và kịp thời. Đi theo, những quận trên địa bàn Đà Nẵng đã hoàn thành tháo dỡ hàng trăm ki ốt đơn hàng BĐS kiến thiết phi pháp đã đóng góp phần lập lại trật tự, cố định tình hình. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã có công văn chỉ đạo Công an TP và các công ty ảnh hưởng khẩn trương vào cuộc khảo sát, giải quyết và xử lý nghiêm các đối tượng “cò đất” tung tin thất thiệt, bịa đặt nhằm “thổi” báo giá đất.
Sự vào cuộc kịp thời, quyết liệt của chính quyền TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam giúp thị trường BĐS địa phương hạ nhiệt. Đây là việc cần thiết bởi BĐS tại đây đã từng và đang trải qua thời kỳ phát triển chén nháo, phải có những động thái quyết liệt để bình ổn thị trường.
Xem ngay bài viết bán đất nam hòa xuân
LEGOLAND là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, chuyên bán đất nền Hòa Xuân, đất Nam Hòa Xuân, đất Nam Cầu Nguyễn Tri Phương.








x

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

mua dat hoa xuan

mua ban dat hoa xuan legoland

Cận cảnh KĐT Dương Nội sau 10 năm xây dựng