Thị trường BĐS Đà Nẵng: Kỳ vọng “Cá chép hóa rồng”

Ngày 6/6, tại hotel Novotel (Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), Cty CP DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam) đã doanh nghiệp event “Báo cáo thị trường Bất động sản Đà Nẵng - Tháng 6/2019”.

Quan sát diễn biến thị trường BĐS Đà Nẵng thời điểm qua, DKRA Vietnam nhận thấy sự phát triển khỏe mạnh với nhiều yếu tố tích cực lẫn các biến động đáng chú ý.

report của DKRA Vietnam cho thấy, trong quãng thời gian từ năm 2008 đến nay, thị trường Bất động sản Đà Nẵng chứng kiến hai lần nguồn cung mới tăng cao (giai đoạn 2008 - 2009 và 2015 - 2016). Mặc dù vậy, từ cuối năm 2017 đến nay, thị trường có biểu thị cách nhiệt ở phần nhiều các phân khúc ngoại trừ đất nền.

Ở phân khúc đất nền, từ năm 2011 đến nay, thị trường có khoảng 7 dự án đáng chú ý với quy mô 50 - 500ha đc triển khai bán sản phẩm. Giá cả thứ cấp hiện giờ (ở quãng thời gian tháng 6/2019) đang có biểu lộ giảm nhẹ từ 7 - 10% so với đầu năm mới 2019.

Ở phân khúc nhà phố, tòa nhà, trong 3 năm trở xuống đây, theo khảo sát có khoảng 12 dự án được mở cung cấp, hỗ trợ ra thị trường 2,199 căn và lượng tiêu thụ đến hiện tại đạt khoảng 97% (khoảng 2,138 căn). Những dự án tập trung chủ yếu ở Khu Vực phía Bắc - Tây Bắc thành phố.


Ở phân khúc căn hộ, từ năm 2006 đến nay, toàn thị trường Đà Nẵng có khoảng 16 dự án đáng kể mở phân phối, cung ứng ra thị trường khoảng 7,291 căn và tỷ lệ tiêu thụ đạt 99% (khoảng 7,205 căn); Trong đó, quận Sơn Trà dẫn đầu nguồn cung toàn thành phố.

Với lượng khách Đi Phượt trong nước và quốc tế tăng đều qua từng năm, thành phố Đà Nẵng hiện là điểm đến lựa chọn nghỉ dưỡng lôi cuốn và nổi trội tại miền trung bộ. Tuy nhiên, sau quãng thời gian 2015 nguồn cung biệt thự biển tăng vọt, từ năm 2016 đến nay, thị trường Đà Nẵng không ghi nhận dự án mới.


Ở phân khúc condotel, chỉ trong vòng 3 năm từ 2016 đến nay, Đà Nẵng có khoảng 9,890 căn condotel đến từ 12 dự án đc bỏ công ra thị trường, sức tiêu thụ đạt 75% nguồn cung (khoảng 7,418 căn). Mặc dù thế, từ giữa năm 2018 đến tháng 6/2019, lượng tiêu thụ sụt giảm đáng chú ý.

Bàn về chủ đề BĐS Đà Nẵng với mục tiêu “Cá chép hóa rồng”, DKRA Vietnam nhận định Đà Nẵng với địa thế đắt giá bao gồm núi, biển cùng rất nhiều danh thắng đẹp, khí hậu ôn hòa, nóng sốt và chúng ta thân thiết, nơi đây hiện là điểm đến Đi Phượt nổi tiếng tại Việt Nam và được nhìn nhận là trong số những thành phố đáng sống bậc nhất châu Á.

cùng với lợi thế liên kết vùng phí a trong và phí ngoài nước, Đà Nẵng sẽ là trung tâm kinh tế, chính trị, động lực thúc đẩy phát triển kể cả khu vực miền trung. Theo triết lý của Nghị quyết 43-NQ/TW (24/1/2019), Đà Nẵng sẽ được kim chỉ nan đến năm 2030, góc nhìn đến năm 2045 biến thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới phát minh và thành phố biển đáng sống quý phái toàn châu Á. Đây là những triển vọng tươi sáng tạo tiền đề cho thị trường Bất động sản Đà Nẵng tăng trưởng mạnh.

dẫu thế, theo đánh giá của DKRA Vietnam, để hướng đến kim chỉ nam trở thành “con rồng châu Á”, Đà Nẵng đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức đáng chú ý. Bên cạnh các thời dịp chuyển mình quan trọng cũng như hạ tầng đi lại, cộng đồng đã và đang được chi tiêu khỏe mạnh, định hướng của Nghị quyết 43-NQ/TW, sự xuất hiện của khá nhiều chủ đầu tư chi tiêu lớn, xu hướng tập trung dân cư cao,…

Đà Nẵng sẽ phải vượt qua nhiều thách thức lớn, tiêu biểu như quỹ đất còn khiêm tốn so với tài năng phát triển của thành phố; tâm lý con người mua vẫn chuộng những dòng sản phẩm đất nền, nhà liền thổ; thông tin thị trường chưa đc minh bạch, dẫn đến các xáo trộn ở một số trong những thời điểm; áp lực đối với môi trường bỗng nhiên khi phát triển Bất động sản Du Lịch, nghỉ dưỡng; quy hoạch và thiết kế cảnh sắc đô thị chưa được format rõ nét,…

Trước những thời dịp và thách thức đó, để thị trường Bất động sản phát triển lành mạnh trong tương lai, Đà Nẵng cần bức tốc hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng đi lại nội đô, đồng nhất quy hoạch thành phố, đầu tư chi tiêu Bất động sản nối sát với không gian tự nhiên… Đồng thời, các Ban ngành, cơ quan chức năng phải theo dõi, thống kê giám sát, cai quản kịp thời thị trường và khả năng các chủ đề tham gia thị trường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

mua dat hoa xuan

mua ban dat hoa xuan legoland

Cận cảnh KĐT Dương Nội sau 10 năm xây dựng